Những lưu ý khi “phượt” Làng cổ Đường Lâm, Sơn Tây, Bà Vì

236

Review Làng cổ Đường Lâm

Làng Cổ Đường Lâm là một địa điểm chắc hẳn đã quá quen thuộc với tất cả ae rồi .. Nên hôm nay mình sẽ chia sẻ qua một sổ lưu ý nhỏ cho những ai chưa đi tới Làng Cổ nhé!

Cách đi tới Làng Cổ Đường Lâm

Có 2 cách tới Làng Cổ:

Vì chỉ cách Hà Nội khoảng 40km, nên nhiều người sẽ quyết định đi bằng xe máy dọc dọc theo Đại Lộ Thăng Long, ngã ba Hoà Lạc theo đường 21 là tới.

Bọn mình vì chưa đi “phượt” bao giờ, nên quyết định đi xe bus 70 từ Kim Mã tới bến xe Sơn Tây . Sau đó, chúng mình đi xe ôm tới Làng Cổ Đường Lâm cách đó không xa lắm. (Xe bus tới 9h tối mới hết chuyến nên các bạn thoải mái khám phá Làng Cổ nhé!)

Giá vé vào cổng rất rẻ: 20k/người thôi ae ạ! (Nhân viên sẽ thu phí các bạn ở cổng làng Mông Phụ

Tham quan Làng Cổ Đường Lâm chỉ nên đi bộ hoặc thuê xe đạp

Thuê xe đạp theo giá khoảng 30k/h hoặc 100k/ngày.

Đây là một ngôi làng rất yên bình, người dân thân thiện nên bạn không phải lo lắng quá về việc người dân tự làm dịch vụ và chặt chém khách hàng đâu!

Trong làng có nhiều người lớn tuổi, ae khi gặp người già nên chào hỏi vui vẻ, thể hiện sự tôn trọng tới những “bô lão” trong làng!

Ăn trưa tại Làng Cổ Đường Lâm: Các bạn nên chuẩn bị một chút đồ ăn nhẹ từ nhà! Vì bọn mình là sinh viên khá ít tiền nên không dám ăn nhà hàng. Nhưng ở quanh đó có nhiều quán cơm, nhà hàng, ae có thể thưởng thức luôn đặc sản tại đó nhé!

Một cách ăn trưa khác nếu bạn đến sớm, bạn có thể vào bất kì nhà dân nào và đặt ăn. Giá sẽ rất phải chăng thôi !! ăn cùng người dân địa phương luôn!

Những địa điểm du lịch nên tham quan ở Làng Cổ Đường Lâm:

• Cổng làng Mông Phụ
  • Đình Làng Mông Phụ
  • Các nhà cổ, nhà thờ Thám Hoa Giang Văn Minh.
  • Đền thờ Phùng Hưng, Ngô Quyền, Chùa Mía….
  • Nếu có thời gian rảnh, ae có thể tới thăm thành cổ trong thị trấn Sơn Tây.

Sau khi ăn trưa, chúng mình chơi ở làng cổ, chụp ảnh tới tới 4h chiều. Tiếp đó di chuyển về 1 homestay cách đó không xa (Nhà người quen của bạn mình nên ae không mất phí ).

Bác chủ nhà tiếp đón chúng mình rất thân thiện luôn. Mọi thứ ở đây rất ổn, có bếp nướng, có bể bơi. Không gian thiên nhiên lại thoáng mát, trong lành vì homestay nằm ven rừng.

Vì chỉ nghỉ đêm ở đó, sáng hôm sau chúng mình phải quay trở về Hà Nội đi lại tuyến xe 70 về Kim Mã. Tuy chưa khám phá được nhiều nhưng chắc chắn mình sẽ quay trở lại homestay một ngày không xa, mình cực thích không gian ở đây ae ạ! Còn có cả bể bơi nữa..

Vừa rồi là một số kn của mình khi “phượt làng cổ Đường lâm” mong ae góp ý mình thêm kinh nghiệm với nhé!!