Huế in my eyes! 48h lạc lối ở Huế

216

Review Huế trong 48h

Di chuyển

Từ Quy Nhơn chúng mình lựa chọn ô tô để đến Huế . Xe Trường Trịnh 20h xuất bến – 4h tới nơi/ 230k/vé

Nếu đi từ Hà Nội các bạn có thể lựa chọn các xe : Hey Travel, Carmel….

Ở Huế, chúng mình lựa chọn di chuyển bằng xe máy nên thuê luôn ở nơi ở- 160k/ xe ga/ ngày

Ở đâu Huế

Bọn mình được người quen giới thiệu và đặt phòng cho ở Tò Vò hostel. Phòng rất rất đẹp các bạn ạ. Không gian xanh sạch đẹp, chị lễ tân lại vô cùng thân thiện.

• Địa chỉ: 31A Trần Quang Khải
  • Phòng đơn: 400k/ngày

Chơi gì?

Vì mình ở Huế 48h nên lựa chọn những nơi theo thứ tự như sau:

Sáng: chợ Đông Ba

Chiều: Quốc học Huế vì đây là nơi có kiến trúc nổi tiếng, đào tạo nhiều nhân tài; Đại nội Huế( nếu các bạn không có thời gian chỉ nên ở ngoài chụp ảnh vì bên trong cũng không còn gì)

Hôm sau : sáng bọn mình lựa chọn đi lăng Khải Định vì theo mình tìm hiểu đây là lăng còn giữ được nguyên vẹn kiến trúc bên trong, sự kết hợp Đông – Tây còn nguyên. Ngoài ra nếu các bạn còn thời gian nên đi tham quan lăng Minh Mạng, lăng Tự Đức… Chiều về chúng mình ra chợ thưởng thức nốt đồ ăn Huế cùng mua quà để kịp giờ lên xe về.

Ăn gì : nếu như ở Hà Nội muốn ăn bún chả cứ phải ra Hàng Than, Hàng Quạt, muốn ăn bún ngan thì cứ phải ăn bún ngan Nhàn, Hạnh dé. Còn ở Huế thì không như vậy, quán nào cũng ngon. Mỗi quán lại có những bí quyết riêng vì vậy người dân Huế sẽ chọn những quán local gần nhà mình chứ không cần phải đi xa.

Vì vậy đi du lịch Huế các bạn không cần phải tìm trên mạng mà có thể lựa chọn những quán ngay gần chỗ mình ở hay đi qua.

Đây là lựa chọn của bọn mình khi đến Huế.

1. Bún Bò Huế O Tuyết – 47 Nguyễn Công Trứ – 40k/bát
  2. Chè Ngọc Hiền – chè cung đình Huế 3 đời – 67 Trần Hưng Đạo, đặc biệt các bạn nên thử chè bột lọc heo quay – 15k/coc