Hành trình Hà Nội – Sapa 3n2d của 2 cô gái từ 2 miền của đất nước!!!

Hà Nội – Sapa 3n2d

Đi cả tháng rồi hôm nay mới rảnh để viết review về chuyến đi Sapa của bọn mình.

Bọn mình mua combo gồm : Xe giường nằm khứ hồi, khách sạn, ăn sáng, taxi đưa đón về ks, xe máy 2 ngày hết 1350k / Người.

• Vé cáp treo Fansipan, vé tàu leo lên đỉnh fan hết : 750k/ng
  • Xăng xe hết khoảng 60k
  • Vé đồi hồng cổ 50k/ng
  • Vé vườn hoa cánh bướm : 35k/ng
  • Vé bản cát cát : 100k/ng
  • Thuê đồ : 50k/ng
  • Tham khảo khách sạn Sapa đẹp

Giờ thì vào lịch trình chi tiết thôi.

Đêm 0: 22h30 bọn mình lên xe từ HN thẳng tiến tới Sapa thôi.

Ngày 1 : 5h30 xuống xe, nhận đồ là có taxi đón sẵn về ks thôi.

Về ks bạn có 2 sự lựa chọn: hoặc gửi đồ tại lễ tân, vs cá nhân sau đó nghỉ đến 7h có xe máy bên combo giao tận ks. Hoặc như bọn mình checkin sớm và đóng thêm phí.

Sau khi nhận phòng, nghỉ ngơi và thay đồ thì 2 ce đi ăn sáng. 8h nhận xe máy và cuộc hành trình chính thức bắt đầu ( khúc này hào hứng vãi luôn).

8h nhận xe, điểm đến đầu tiên của bọn mình là bản Cát Cát. Vì ở khá gần trung tâm nên k tốn nhiều thời gian di chuyển. Đi xe vào tận chỗ mua vé luôn nhé, gửi xe máy và thuê đồ dân tộc ngay tại đó luôn.

Theo m thì nên thuê ngay ở đầu vì họ có nhiều đồ đẹp và mình có thể sống ảo ngay từ cổng luôn. Dọc bản có rất nhiều góc sống ảo, cuối bản có khu thác nước, cầu mây, võng sát bờ suối và rất nhiều hoạt cảnh để sống ảo nhé. 1 lưu ý nữa là nên mang theo chút nc uống và đồ ăn nhẹ vì đi hết bản khá dài và mệt, đồ ăn uống khá đắt nữa. Sau khi sống ảo cháy máy thì cũng đến trưa rồi nên bọn m quay về ks nghỉ ngơi lấy sức chiều chiến tiếp. Nếu mệt quá thì nên thuê xe ôm để họ chở về đầu bản nhé vì đi bộ khá xa đấy.

Chiều 13h bọn mình di chuyển lên Fansipan. Thực sự choáng ngợp luôn, may mắn đi đúng ngày trời đẹp nên có đủ combo trời xanh, mây trắng, nắng vàng, cảnh thì thôi rồi nhé. Checkin ở chân cáp treo xong thì tiến vào và lên cáp thoy hehe.

Vì đi ngày vắng nên 2 ce bao nguyên 1 khoang luôn tha hồ lăn lê sống ảo cháy máy. Huhu khung cảnh nhìn từ cáp xuống thực sự k tả hết bằng lời luôn í. Các bạn lên đỉnh nhớ mang theo áo khoác, kem chống nắng nhé vì trên đó lạnh quanh năm và chỉ số tia UV rất cao. Lên đây lại tha hồ sống ảo tiếp nhé, tớ k tả nổi cảnh sắc nơi này nữa đâu vì n đẹp 1 cách siêu thực luôn rồi ấy nên mọi người hãy đi và cảm nhận nhé.

Xong trên Fan rồi thì bọn mình chạy xe qua đèo Ô Quý Hồ trên cùng cung đường luôn để ngắm hoàng hôn. Cung đường này đi qua Thác Bạc, Thác Tình Yêu nhé. Lên đỉnh đèo ngắm hoàng hôn lại được 1 trận ú ớ vì cảnh quá đẹp và thành quả là quá trời ảnh đẹp và deep luôn. Mặt trời lặn cũng là lúc chúng mình về chuồng nghỉ ngơi lấy sức tối quẩy tiếp

Tối : dạo quanh nhà thờ, ra chợ đêm ăn đồ nướng xong về ngủ thôi. Kết thúc ngày 1.

Ngày 2 : Bình minh lúc 7h sáng, ăn sáng tại ks, tiếp đến là 1 chuyến đi dài đầy bão táp
Điểm đầu tiên là đồi hồng cổ, đi theo hướng về Lào Cai ngay đoạn cầu 31 hỏi thăm đồi hồng cổ là ra nhé. Đánh giá chung thì cũng khá ok, có nhiều hoa hồng, hoa cẩm tú cầu, cây cô đơn, hoa hướng dương, nói túm lại là cũng đủ để mn sống ảo cháy máy nhé.

Xong ở đây bọn m xuống núi chạy ra vườn hoa cánh bướm mênh mông cách đó 100m thôi ạ. Hời ơi sao mà n đẹp dữ dội. Anh chủ vườn thì nhiệt tình dễ mến nữa chứ huhu chụp ảnh k muốn về luôn.

Chụp xong hoa rồi giờ đi vào bản nào. Quả vào bản Tả Phìn đúng là gần như thổ tả luôn, ăn quả lừa ngọt ngào của chú người dân tộc.

Tu viện cổ: nhớ là n giống nhà hoang ngay dọc đường chỗ cái cổng trào nhé.( bọn mình bị troll đi 1 vòng quanh quả núi và quay về ngay đầu bản luôn ). Chỗ này khá đẹp và lên ảnh cũng phê luôn nhé. Sau khi chụp xong thì zìa lại nghỉ ngơi lấy sức chiều đi tiếp

Chạy vào bản Tả Van, bãi đá cổ và ghé thăm homstay bên suối UtopiaEcoLodge. Khuyên các bạn là cực kỳ nên đi nơi này nha, cảnh sắc tuyệt vời, anh chủ tuyệt vời ( tui bị mê anh ấy từ hôm tới giờ luôn) nhớ là trước khi qua nên trao đổi trước với page nhé. Ở đây ngắm hoàng hôn, lội suối, chơi vs các em cún. Huhu thích sống ở đây lắm nè kiểu sáng dậy lội suối, cafe, đọc sách xong đi ngắm ruộng lúa hay nằm dài nghỉ ngơi hay gì gì cũng đc.

Mặt trời lặn cũng là lúc chúng mình về lại ks. Lưu ý là đường xuống bản khá khó đi nên nhớ đi chậm và cẩn thận nhé.

Tối : nghỉ ngơi, dạo chợ đêm mua quà, ăn nhậu, về đắp mặt nạ xong ngủ lúc nào k biết luôn.

Ngày 3 : Sáng dậy sớm chụp ảnh tại ban công phòng ks luôn, quên k khoe phòng bọn m ở mở cửa là thấy mây và núi nhé, view đẹp cực kỳ. Xong xuống ăn sáng rồi chạy xe lên lại khu cáp treo Fansipan để check in đồi hoa tím. Về cảnh đẹp thì khỏi phải bàn rồi, mục đích lên đây lần này là vì em nó mà, k để mình phải thất vọng khi có cả nghìn bức ảnh ở đây luôn nhé, chụp choẹt xong thì bọn mình về check in nốt hồ trung tâm, nhà thờ, khu quảng trường, và trước toà nhà trung tâm sau đó về ks nghỉ ngơi và check out.

13h taxi tới đón ra bến xe lên xe về lại Hà Nội thôi.

Kết thúc chuyến đi bão tố, ý nghĩa, vui vẻ của 1 đứa Miền Tây và 1 đứa Miền Bắc mới quen nhau lần đầu.

Giá của 1 số điểm có thể m k nhớ chính xác, m chỉ nêu ra để mn có thể căn chỉnh chi phí, phần ăn uống thì m k nói vì nhu cầu mỗi ng khác nhau nên k thể đưa ra để áp dụng vào nhau đc nha.

Bài viết có gì chưa hoàn thiện mọi người có thể góp ý thêm cho mình nhé. Cảm ơn nhiều

Nguồn: Siêu Nhân cùng với Chin Su.