Du lịch Shirakawa Go tự túc – Làng cổ tích đầu thu

183

Shirakawa Go là một trong những mục tiêu to nhất lần đến Nhật này của mình, vì mình đã từng chết chìm trong chùm ảnh 4 mùa của ngôi làng này cách đây nhiều năm. Lúc ấy tự nhủ với lòng là nếu đến Nhật Bản nhất định phải đến Shirakawa Go.

Review Shirakawa Go Nhật Bản

Ngôi làng cổ này thuộc tỉnh Gifu, cách Takayama khoảng hơn 1 tiếng đi xe lên núi, gồm nhiều nhà cổ trên 250 tuổi có mái nhà theo kiến trúc Gassho zukuri, giống như hình hai bàn tay đang chắp lại với nhau, theo truyền thuyết là để bảo vệ cho dân làng khỏi những trận bão tuyết.

Ngôi làng đẹp nhất vào mùa đông, khi đó sẽ có lễ hội Light up diễn ra vào khoảng 4 ngày (thường là vào cuối tháng 1), cả ngôi làng sẽ giống hệt như trong truyện cổ tích, hay giống như quê hương của ông già Noel, lung linh đến diệu kỳ. Shirakawa Go được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới năm 1995.

Mình đến đây vào một ngày đầu thu và mưa khá to nên không trải nghiệm được nhiều ở nơi đây, cũng như chưa cảm được hết cái hồn của cảnh quan, nhưng đặt chân đến nơi mà mình mong muốn đã nhiều năm là thoả mãn lắm rồi.

Phương tiện đi lại

Để đến được Shirakawa Go bạn có thể đi bằng nhiều cách, đi từ Nagoya, Takayama hay Kanazawa đều có thể đến được đây, thậm chí từ Kyoto. Tuy nhiên tuỳ thuộc vào mức chi phí, tính toán, cũng như lịch trình của bản thân mà bạn nên ghé qua đây. Mình đã đến Takayama đêm trước đó và mình khá thích địa danh này nên mình đi Shirakawa Go từ Takayama. Từ đây, bạn sẽ có 2 cách đến Shirakawa:

• Đi bằng Nohi Bus với giá vé 2 chiều rơi vào khoảng 4500 JPY
  • Mua tour half day của J-Hoppers, chính là cái guesthouse bọn mình ở (thấy siêu ổn), bao gồm xe đi lại và hướng dẫn viên với giá 3900 JPY (Rẻ hơn 600 JPY) nếu mua vé xe bus không, xe sẽ đỗ tận cổng làng, tuy nhiên bạn sẽ không có nhiều thời gian để khám phá 3 khu làng chính ở đây, mà chỉ có thể khám phá được 1 thôi.

Còn phương tiện đi lại chính trong làng là đi bộ thôi, bạn cứ rạc cẳng mà đi vì nghe ngôi làng thì bé chứ đến thấy tương đối rộng, đi rất mất thời gian, vậy nên bạn nên chọn giày dễ đi và tăng tốc độ mặc dù ngôi làng này tạo cảm giác yên bình khiến bạn muốn sống chậm lại rất nhiều.

Sơ đồ làng Shirakawa Go

Hình ảnh Sơ đồ làng Shirakawa Go Nhật Bản

Xe tour của J-Hoppers chở bọn mình đến vị trí đậu xe có chữ P to to và có khoảng 3 ngôi nhà cổ ở bãi đất trống, các bạn có thể nhìn thấy trong hình. Có Jin Homura Museum và Fresh Vegetable House. Từ đó bọn mình lên cầu treo Suspension Bridge để qua sông Shokawa River đi vào làng.

Từ đây bọn mình đi bộ ra phía bên tay phải của bản đồ, chỗ có 3 cái nhà Gassho nằm quay lưng lại với núi, chỗ đó mùa thu chụp hình rất đẹp vì nhà cổ cộng với đằng sau là màu đỏ vàng của núi, có sương trắng lượn lờ vấn vít rất đẹp.

Tiếp đó, bọn mình đi bộ dọc dọc trong làng, chụp những ngôi nhà trông lạ mắt, bù nhìn rơm hay ngôi nhà với những dây leo chằng chịt xung quanh. Các bạn có thể tham quan kiến trúc các ngôi nhà cổ trong những điểm tham quan lớn nhất, mình có vào tham quan và uống trà ở Kanda House. Bạn mất 300 JPY/người để vào thăm quan ngôi nhà với 4 tầng này, trà ở đây được uống miễn phí.

Một số khung cảnh ở Shirakawa Go

Toàn cảnh Shirakawa Go từ trên cao Ở Nhật
Suspension Bridge bắc qua Shokawa River.
Hình ảnh khu đỗ xe

Chúc các bạn có một chuyến đi đến Shirakawa Go đầy ấn tượng.